Chính phủ Australia hối thúc Optus bảo vệ khách hàng trong vụ tấn công mạng

Tuesday, 04/10/2022, 16:42 PM

Chính phủ Australia ngày 2/10 hối thúc Optus, tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 nước này, bảo vệ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dữ liệu do tấn công mạng mới đây.

Optus hôm 22/9 thông báo đã bị tin tặc tấn công nhằm vào thông tin dữ liệu của 10 triệu khách hàng trước đây và hiện nay. Đây là một trong những vụ tấn công mạng quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Australia.

Công ty đưa ra lời xin lỗi ngày 1/10. Bộ Dịch vụ công đã yêu cầu Optus cung cấp thông tin đầy đủ về tất cả khách hàng bị ảnh hưởng để thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh. Tuy nhiên chính phủ cho biết đến nay vẫn đang đợi câu trả lời từ phía Optus.

Bộ trưởng Nội vụ và An ninh mạng Clare O’Neil cùng Bộ trưởng phụ trách Dịch vụ chính phủ Bill Shoryen ngày 2/10 đã ra tuyên bố chung nêu rõ: “Đối mặt với vụ rò rỉ dữ liệu lớn chưa từng có tại Australia, Optus cần phối hợp với chính phủ Australia để tìm giải pháp… Vụ việc không mong muốn đã xảy ra, điều quan trọng hiện nay là chúng ta chung một mục tiêu và phải làm tất cả có thể để ngăn chặn các vụ phạm tội tài chính nhằm vào người dân Australia”.

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu người trong số 10 triệu khách hàng của Optus bị đánh cắp dữ liệu, tuy nhiên những kẻ được cho là tin tặc đã công bố thông tin của 10.000 người. Cảnh sát Liên bang Australia ngày 30/9 đã mở chiến dịch bảo vệ các nạn nhân của vụ tấn công mạng này.

Trong một tuyên bố ngày 2/10, Bộ trưởng Tư pháp Mark Dreyfus nhấn mạnh vụ việc lần này là lời cảnh tỉnh về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, cho thấy các doanh nghiệp Australia nên coi dữ liệu cá nhân của người dân là “tài sản nợ” thay vì “tài sản có” của công ty như hiện nay.

Nguồn: baotintuc.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thương vụ Việt Nam tại Australia góp phần thúc đẩy thương mại song phương

Trong 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt hơn 4,2 tỷ USD, tăng gần 34%, trong khi xuất khẩu từ Việt Nam đi thế giới tăng 17,2%. Kim ngạch thương mại song phương đạt gần 12 tỷ USD, tăng 33,4%, mức tăng rất có ý nghĩa khi kim ngạch đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2021. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam… Continue readingThương vụ Việt Nam tại Australia góp phần thúc đẩy thương mại song phương

Có bao nhiêu trợ cấp thất nghiệp hiện nay tại Australia?

Doanhnhanvietuc – Những người đang thất nghiệp có thể tiếp cận hệ thống an sinh xã hội của Chính phủ Úc nếu bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Những người đang thất nghiệp có thể tiếp cận hệ thống an sinh xã hội của Chính phủ Úc nếu bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.Nếu đang tìm kiếm việc làm, mới bị mất việc làm, hoặc có nguy cơ bị… Continue readingCó bao nhiêu trợ cấp thất nghiệp hiện nay tại Australia?

Giới chức Canada và Australia tin tưởng quan hệ hợp tác với Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 2/9, lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh (2/9/1945 -2/9/2022). Các quan khách, đại biểu Việt Nam và Canada dự Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại thành phố Vancouver (tỉnh British… Continue readingGiới chức Canada và Australia tin tưởng quan hệ hợp tác với Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ

Diễm My 9x khoe street style sang chảnh ở Australia

Nữ diễn viên cuốn hút với hình ảnh lúc trẻ trung, lúc cổ điển của một quý cô. Diễm My 9x tự thưởng cho mình chuyến du lịch đến Australia xinh đẹp. Nữ diễn viên đi cùng mẹ để thăm gia đình họ ngoại đang định cư tại đây, đồng thời tham gia vào Tuần lễ phim Việt tạiAustralia. Tranh thủ thời gian rảnh, Diễm My đi dạo phố và thực hiện bộ ảnh street… Continue readingDiễm My 9x khoe street style sang chảnh ở Australia

Hội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Vừa qua, tại thành phố Melbourne, thay mặt hội doanh nhân Việt nam tại Australia – Ông Trần Bá Phúc, chủ tịch hội đã có buổi đón tiếp thân mật chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Hapro – Ông Nguyễn Hữu Thắng. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND ngày 11 tháng 08 năm 2004 của UBND Thành… Continue readingHội doanh nhân VBAA đón tiếp tổng công ty thương mại Hà nội Hapro

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm