Australia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo

Monday, 31/10/2022, 15:10 PM
Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài, sau khi người này định vận chuyển một số các sản phẩm từ thịt vào quốc gia này.
Australia cấm nhập cảnh đối với du khách mang theo sản phẩm thịt nhưng không khai báo
Australia đã áp dụng hình thức phạt tiền và cấm nhập cảnh đối với một du khách nước ngoài nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ảnh minh họa. (Nguồn: thejakartapost)

Chính phủ Australia cho biết, hành động của du khách đã “vi phạm nghiêm trọng” luật an ninh sinh học của nước này nhằm phòng, ngừa sự lây lan bệnh lở mồm long móng.

Bộ trưởng Nông nghiệp Murray Watt và Bộ trưởng Nội vụ Clare O’Neil cho biết, chính phủ đã áp dụng mức phạt tiền là 2.664 USD, đồng thời cấm nhập cảnh đối với du khách này, sau khi phát hiện anh ta đã không khai báo về các sản phẩm thịt trong quá trình kiểm tra hành lý tại sân bay Perth ngày 18/10.

Trong 6kg thịt mà người này mang theo khi nhập cảnh gồm 3,1kg thịt vịt, 1,4 kg thịt bò tái, hơn 500g thịt bò đông lạnh và gần 900g thịt gà.

Bà O’Neil cho biết, Lực lượng kiểm soát biên giới sau đó đã hủy bỏ thị thực của người này. Bộ trưởng O’Neil nhấn mạnh việc luật an toàn sinh học của Australia cho phép hủy bỏ thị thực đối với bất cứ du khách nào vi phạm luật và mang rủi ro về mầm bệnh.

Lở mồm long móng là một căn bệnh rất dễ lây lan, thường qua các đường như tiếp xúc trực tiếp giữa động vật với nhau hoặc không khí. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp bệnh lở mồm long móng đứng đầu các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng ở động vật. Căn bệnh này dẫn đến tình trạng tổn thương ở các loài gia súc, cừu, dê và các loài khác động vật có móng guốc, song không ảnh hưởng đến con người.

Dịch lở mồm long móng đã bùng phát ở nhiều châu lục như châu Á, châu Phi, châu Âu và Nam Mỹ, khiến nhà chức trách phải tiêu hủy hàng triệu gia súc, gây tổn thất lớn cho ngành chăn nuôi nói riêng và nền kinh tế các quốc gia này nói chung.

Nguồn: baoquocte.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Học bổng Endeavour của Chính phủ Australia năm 2018

Doanhnhanvietuc – Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông tin: Học bổng Endeavour niên khóa 2018 của chính phủ Australia đã mở. Học bổng Endeavour là chương trình học bổng có tính cạnh tranh toàn cầu, cung cấp các cơ hội cho những cá nhân xuất sắc học tập trong lĩnh vực nghề, sau đại học, nghiên cứu và phát triển chuyên môn tại Australia và cho cả công dân Australia học tập và nghiên… Continue readingHọc bổng Endeavour của Chính phủ Australia năm 2018

Australia thúc đẩy hợp tác giáo dục – nghiên cứu với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 21/9, Đại học Sydney, Australia, đã tổ chức hội thảo khoa học và công bố việc thành lập Viện Sydney Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa trường và các cơ sở giáo dục – đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ song phương giữa hai nước. Đại sứ Việt… Continue readingAustralia thúc đẩy hợp tác giáo dục – nghiên cứu với Việt Nam

Nguyên nhân thực sự dẫn đến cuộc khủng hoảng thuê nhà ở Australia?

Một nhóm chuyên gia cố vấn có khuynh hướng bảo thủ ở Australia cho rằng người nhập cư và sinh viên quốc tế là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng thuê nhà ở quốc gia này. Quang cảnh đường phố tại Sydney, Australia. Ảnh: THX/TTXVN   Theo trang mạng sbs.com.au, một nhóm chuyên gia cố vấn có khuynh hướng bảo thủ ở Australia cho rằng người nhập cư và sinh viên quốc tế là… Continue readingNguyên nhân thực sự dẫn đến cuộc khủng hoảng thuê nhà ở Australia?

Học giả Australia: Việt Nam rất nỗ lực để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ

Giáo sư Carl Thayer thuộc trường Đại học New South Wales (Australia) nhận định Việt Nam là quốc gia đang phát triển đã có nhiều nỗ lực trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG). Công ty May Bắc Giang dự kiến năm 2021 đạt mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ vượt 10-15% kế hoạch đề ra. Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVNTrao đổi với phóng viên TTXVN… Continue readingHọc giả Australia: Việt Nam rất nỗ lực để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ

Qantas sắp khai thác đường bay thẳng dài nhất thế giới

 Hãng hàng không lớn nhất của Australia đang chuẩn bị triển khai đường bay thẳng dài nhất thế giới từ Sydney tới New York hoặc London. Theo hãng tin Bloomberg, hãng hàng không Qantas cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng từ Sydney tới London hoặc New York vào năm 2022. Trong đó, chuyến bay thẳng từ Sydney tới London trong 20 giờ 20 phút – là đường bay dài nhất thế giới. Để thực… Continue readingQantas sắp khai thác đường bay thẳng dài nhất thế giới

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm